Wednesday, October 30, 2013

Puting Parihaba author unknown

First year HS ako nun. Bakasyon dahil sa nalalapit na UNDAS. Dahil wala kaming maisip na mpupuntahan ng mga kaibigan ko sa lugar namin, napagksunduan naming pumunta ng sementeryo kinabukasan, para maglinis at pinturahan na rin ang mga nitso ng aming mga kamag-anakan. Two days before Nov. 1, alas-2 ng hapon ang napagkayariang oras. Napag-usapan din na pagkatapos sa sementeryo, ay didiretso kami sa bayan para maglibot at mamili kung sakali.

Kinabukasan, pagkatapos mananghalian ay natulog muna ako, tutal may isa at kalahating oras pa ko para makapagpahinga. Pero napahaba ang tulog ko. Pagkagising ko. 2:30 na. Dali-dali akong pumunta ng basketball court pero wala na ang mga kaibigan ko.  Naiwan ako.

Dahil karamihan sa mga kaibigan ko ay napasama sa pagpunta dun, nagpasya akong sumunod. Pero anlayo nun tapos ang luwang at dami ng mga nitsong ngakapatong-patong kaya tiyak mahihirapan akong maghanap.

Umupo ako sa isang bench sa basketball court, nag-iisip ng dapat kong gawin. Nakatungo ako ng may marinig akong nagsalita sa tabi ko.

“Di ka sumama?” tanong niya. Pag-angat ko ng tingin, si Kuya Dennis pala, anak ng mananahi sa lugar namin. Matanda siya sa kin ng limang taon.

“Nakatulog kasi ako kanina e, paggising ko, wala na sila” paliwanag ko.

“Yan kasi! hehehe” pang-aasar niya. Di ko na lang pinansin.


“Tara” biglang aya niya sa akin.

“Bakit? alam mo ba kung san yun?” tanung ko sa kanya. Unti-unti na kong nabubuhayan ng pag-asa.

“Oo naman, noh! Ilang beses na kong nakasama, kaya alam ko yun” pagmamayabang ni kuya Dennis sa kin.

“Sige, kuya! sunod tayo sa kanila”masayang sagot ko
.
“Hintay tayo ng trike na masasakyan natin. “wika niya.

Hintay nga kami pero antagal. Bibihira kasi ang pumapasok na trike sa lugar namin pag ganitong oras. Halos isang oras yata kaming naghintay hanggang sa magdecide na lang si kuya Dennis na magbike na lang kami.

Pagod na pagod si kuya Dennis pagkarating namin sa sementeryo. Pano ba naman, ang layo-layo nun tapos angkas pa niya ko.  Halos nagalugad na namin ang buong sementeryo, pero di namin sila nakita.

“Dami ng nabago dito, di ko na yata matandaan! “sabi ni kuya.

“Libot pa tayo kuya, baka sa gawi dun” pero talagang wala ang mga kaibigan ko.  Malapit ng mag-alas singko pero paikot-ikot lang kami sa paghahanap.

“Pahinga muna tayo Jay, pagod na ko." aya ni kuya sa akin. Siyempre, sementeryo yun, kabado ako pero takot man pumayag na rin ako. Napagod na din kasi ako. Naupo kmi sa isang nitso.

Pamaya-maya, biglang tumayo si Kuya Dennis.  “Kuya, saan ka punta?”

“Iihi lang ako.” sagot niya habang naglalakad siya sa gilid ng nitso sa kaliwang bahagi ng bakod ng nitsong kinauupuan ko.

Nilingon ko si kuya Dennis habang umiihi siya. Natawa ako kasi kinilig pa siya nung matapos siyang umihi. Pagharap niya sa kin, di  pa niya naipasok ang etits niya sa shorts niya. Pinagpag muna niya. Medyo tinigasan si Kuya.  Tapos kita ko rin yung medyo makapal na bulbol niya.

“Ano, enjoy ka ba sa nakikita mo?” tanong niya na nagpagising sa kamalayan ko. Napatingin ako sa mukha niya. Itinuturo niya sa akin ang gawing baba niya.  Di ako kumilos, kaya naman kusa na siyang lumapit sa akin, nakalabas pa rin ang etits niya, pero mtigas na kasi hinahagod-hagod na ng kanang kamay niya.

Nang makalapit na siya sa akin, umupo siya sa tabi ko. Kinuha niya ang kamay ko at pinahawak ang matigas niyang ari. Medyo nag-alangan ako pero sabi niya, wag daw akong matakot.  Lumakas loob ko sa sinabi niya kaya yung hawak ko sa titi niya nauwi sa pisil hanggang panggigilan ko ito at halos pigain ko dahilan para mamula ang titi ni kuya.

Ang sarap laruin sa palad. Napapaungol na si kuya sa pagpiga ko sa titi niya. Bigla nyang hinawakan ang ulo ko at idinidiing pababa sa pagkalalake niya, unti-unti, hanggang tumama ito sa pisngi ko. Inamoy-amoy ko muna bago ko tuluyang isinubo. Naghalo-halo na ang amoy ng pawis, ihi, precum, mga amoy na di ko akalaing pag nagsama-sama ay ang sarap sa ilong. Tapos isinubo ko na, katamtaman lang ang laki, kaya naman kahit bata pa ko nun, nagawa kong isubo yun ng buong-buo.

Humalinghing si kuya sa sarap, tirik ang mata na parang naghihingalo. Nasa kasarapan na ko sa pagsuso sa ari niya ng tapikin niya ang ulo ko. Inalis ko ang titi niya sa bibig ko ng nagtataka.

“Di ako kumportable, naiipit bayag ko sa pagkakaupo." Tumayo si Kuya Dennis at tuluyang ibinaba ang kanyang suot na shorts tapos ay nahiga siya sa puting parihabang nitso.

“Subo mo uli." Isinubo kong muli ang titi niya, taas baba habng nilalamas ko ang bayag niya.  “Owww shit. ang sarapppp. ummmmp. sikipan mo bibig mo” halos umangat ang pwetan niya.

 Tapos ay itinukod niya ang kamay niya upang maiangat niya ang katawan niya.

Sa ganung posisyon, pinanuod niya kong sumuso. Ang likot ng paa niya, minsang iuunat at ititiklop tapos humihingal siya na parang may hinahabol. Taas baba ginawa ko. luluwagan tapos sisikipan. dahan dahan hanggng bibilisan ko ang pagtaas baba. Paulit ulit yun hanggang maramdman ko ang paninigas ng puson niya kasabay ang pag-unat ng paa niya.

“Mmlapitttttt na koooo. aah aah aah. waggggg monggg lulubayannnn”.

Halos mapuno bibig ko sa dami ng inilabas na tamod ni kuya Dennis. Maalat na matamis.

“hah. hah. hah. hah" hingal ni kuya pagkatapos, pagod na pagod. Tinaas ko shorts niya. Hinaplos niya mukha ko.

 “Ang galing mong chumupa” natuwa ako dahil nasarapan siya sa ginawa ko. Pagkapahinga ni Kuya, umalis na kami ng sementeryo. Papadilim na kasi. Wawa nman si kuya, nangatog ang tuhod, dahil sa libog kaya hirap na hirap siyang nagpedal ng bisekleta.

"San kayo galing?" tanong ng mga barkada kong naabutan namin sa basketball court.

"Sa sementeryo."

"Ginabi naman kayo masyado."

"May gumagala kasing bampira sa sementeryo" sagot ni Kuya Dennis sa kanila.

"Buti hindi kayo nasipsipan ng dugo." tawanan silang lahat.

"Iba nga nasipsip sa akin" ani Kuya Dennis sa kanila sabay kindat niya sa akin. Hehehehe.










No comments:

Post a Comment