Sunday, October 13, 2013

Ngek, naka-1,000,000 page view na ako

Nagsimula ang pagiging blogger ko ng minsang mapadaan uli ako sa paborito kong M2M site - yung Bi-Out Loud. Matagal na rin akong hindi nakakabasa ng mga kwento doon kaya labis ang katuwaan ko ng magpost ng isang kwento si Kuya Ponse - tungkol sa kanyang karanasan sa isang security guard. Hindi ko napigilan ang sarili kong magkomento at magkwento tungkol sa sarili kong karanasan sa isang security guard. Tapos ay nagpost uli si Kuya Ponse ng kwento tungkol sa taxi driver, again, nagkomento ako at nagkwento.

Dahil sa pagiging aktibo ko sa pagbibigay ng opinyon sa mga kwento sa Bi-Out Loud ay niyakag ako ni Kuya Ponse na magpadala ng aking istorya. Nagpadala ako ng dalawa at dahil maganda naman ang feedback (sa Bi-Out Loud kasi makikita mo kung ilan ang nagbasa ng kwento mo, e hindi ko alam ilagay yun sa aking blog) nagpadala pa uli ako ng isang kwento tungkol sa security guard. Pero hindi ito na-i-post sa BOL, and after waiting for three weeks, I decided to create my own blog.

Kaya in a way, masasabi kong kasalanan ni Kuya Ponse kung bakit ako nagblog. E di sana masakit ang ulo niyo ngayon.

And so after almost a year, eto ako ang dami na ring naikwento. Pero ang dami ko pa ring di alam sa blogging. Gaya na lang niyang paglalagay ng background music, hindi ko talaga matutunan ang linsyak na yan. Alam kong may mga sinulat akong mas lalo sanang gumanda kung nalapatan ko ng musical score. (Hanep, parang pelikula). At least, natutunan ko na rin maglink, maglagay ng jump-break, magpalit ng size at kulay ng font at mapigilan ang spam commenters, all thanks to the guidance and patience of the Kuya ng Bayan (ala may bagong title bigla si Kuya Ponse).

Marami na rin pala akong naisulat na original stories. May paborito ba ako? Lahat naman ng mga kwentong na-i-publish dito, sarili ko mang akda o isinulat ng iba ay paborito ko, meron lang ilan na maituturing kong "special" -


http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/02/dance-with-my-father-again_13.html - ang love story naming mag-ama (this is not an M2M story)

http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/02/basta-driver-sweet-lover-1-bi-out-loud.html - ang kwento namin ni Vener, kung tutuusin, ito dapat ang binigyan ko ng titulong one true love


http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/05/thats-all-i-ask-of-you.html - an almost comical retelling of how I seduced my neighbors in Bulacan into having M2M experience. Kung may isa nakapapagpalibog sa akin ng husto e yung makumbinsi ko ang dalawang married men na magkaroon ng kakaibang "sexual adventure" sa kanilang buhay

http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/05/thy-neighbors-husband.html - a comical retelling of how my married cousin affair with a gay guy became a public scandal

http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/05/serendipity-one.html - a short-live affair with Red, the delivery boy whom I tried to seduce in http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/01/food-delivery.html. He actually got married to my niece, daughter of my brother. This is one of the main reasons why I will forever, remain anonymous and will not entertain eyeball requests. Most of my stories are real life experiences and while the protagonists will have a hard time recognizing themselves even if by slimmest chance, they accidentally wander/wonder in my blog (of course, yung mga bida, kumuha muna ako ng permiso bago ko i-post ang kwento namin dito) still, safest pa rin yung incognito ako for their own protection.

and

http://pinoym2mexperience.blogspot.com/2013/06/john-paul-my-brod.html - my experience with a priest. Up to now, I think this is the best story that I have written

Hindi ko inakalang kaya ko palang magkwento. At lalong hindi ko rin inakalang may magkakagusto pala ng mga kwentong ginawa ko. Hopefully, I can come up with more stories that you will enjoy reading. However, I may not be able to write as much as work is fast catching up with my free time. But I will share with you some of the stories that I have collected from the net, stories that I found to my liking. I hope you like them, too.

Happy reading gagayyem!

4 comments:

  1. Hi,

    I looooove your blog and your stories. Kadalasan ay dahil sa libog pero yung mga kwentong may halong pag-ibig, tagos sa puso eh. Maraming salamat sa blog. Walang inarte (may isang blog kasi nag iinarte ang blogger, humihingi ng load otherwise i-close na nya blog nya). Maganda pagkakasulat lahat (thanks heaven no jejemon language). At higit sa lahat plantsado ang daloy ng istorya. Salamat salamat.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Parang knows yung blog na yan.nagtetext kahit na madling a raw....

      Delete
  2. Hindi naPost yun kasi Tinanggal kami lahat doon Manong!

    ReplyDelete
  3. Nid dscrit bi male 40 yrs and above rizal area text me 09223852547

    ReplyDelete