Friday, May 17, 2013

Thy Neighbor's Husband

7 am

"Psstt, psst Mary, Mary."

"Kuya?"

"Ayaw mo ba? Wala si Ising, namalengke."

"Si Kuya Enteng talaga, ang tanda tanda na, ang libog pa din."

"Tado, 53 pa lang ako matikas pa 'to, ayaw mo? Kaw ikaskas ko na lang to sa mga pokpok sa 4th."

"Matampuhin naman si Kuya, naligo ka na ba?"

"Siyempre, halika na" binuksan ni Enteng ang twalyang nakatapis sa kanyang baywang upang ipakita kay Mary ang nakatayo niyang burat.

Nakangiting pumasok si Mary sa inuupahang kwarto ni Enteng. Hulog ng langit si Enteng, sa gulang na singkwentay tres, ang ubanin niyang buhok lang ang tanging dahilan para masabi mong siya ay may edad na. Matikas pa ang katawan nito at halos puro mga kabataan ang kabarkada dahil sa hilig nitong maglaro ng basketball samantalang si Mary, na halos 35 pa lamang ay puno na ng bilbil ang tiyan at laylay na ang dibdib. Kung pagtatabihin mo nga silang dalawa ay maari mo pang pagkamalang boy toy ni Mary si Enteng dahil mukha lang nasa late 20s itong si Enteng.

Aksidente lang naman ang pagkakaroon nila ng sekswal na relasyon ni Enteng. Kumpare ni Mary si Enteng sa panganay nitong anak. Pero dahil sa layo ng agwat ng kanilang idad ay ilang siyang tawagin ito ng Pare kaya Kuya ang nakasanayan niyang itawag dito. Kaya minsang natapilok ito sa paglalaro ng basketball ay ipinatawag siya ng kanyang Kumareng Ising, asawa ni Enteng, para hilutin nito ang namamagang paa ni Enteng. Umangal ng sakit si Enteng hanggang kaitasan ng kanyang hita kaya sinabihan siya ni Mary na ililis pataas ang suot nitong basketball shorts.

"Hubarin ko na lang" sabi ni Enteng "may kansorsilyo naman ako. Sa tanda kong 'to, di mo na siguro ako pagnanasahan" nakangising dagdag ni Enteng. "Pero kaya ko pa ha" inilapit nito ang kanyang bibig sa tenga ni Mary "minsan nga, nagising akong tayong-tayo ang burat ko, e sabi ko, Ising, salsalin mo nga tong talong ko, buwisit na babae yon, hinampas yung bayag ko para mawala daw ang libog ko, e sa halip na lumambot lalong tumigas, nakadalawang putok ako nung magsarili ako e."

"Bastos na matanda" sagot ni Mary.

Nahiga si Enteng sa kanilang sofa at sa bawat hagod ng kamay ni Mary sa kanyang bukong-bukong pataas sa kanyang hita ay hindi niya napigilang mag-init. Nangiti ito sa sarili at tuluyang inalis ang hiya sa katawan, tutuksuhin niya si Mary, titignan niya kung may asim pa ang isang kagaya niyang nasa singkwenta na.

Tuluyan na ngang tumayo ang titi ni Enteng at di yun nakawala sa paningin ni Mary. Ang kamay niya ay unti-unting umabot sa singit ni Enteng hanggang mahagip niya ang bayag nito. Lumingon sa paligid si Mary.

"Sarado ko ang pinto Kuya Enteng?"

"Ayos lang."

"Matatagalan ba si Kumare?"

"Rumoronda na naman yan sa paligid, non-stop, alam mo namang tsismosa ang kumare mo."

Tumayo si Mary upang isara ang pinto. Pag-upo niya uli ay di na siya sa paanan ni Enteng pumwesto, dun na siya tumapat sa nakatayong titi nito.

"Wag ka ng maghubad. Tsupain mo na lang ako" utos ni Enteng kay Mary. "Tsaka na kita kakantutin pag may oras talaga tayo."

Agad tumalima si Mary at sinimulang himasin ang titi ni Enteng. Lihim siyang nangiti. Jackpot ako sa matandang ito.

"Hoy ano ba, tatayo ka lang ba diyan?" nagising si Mary sa kanyang pagmumuni-muni at tuwang-tuwa itong lumuhod sa harap ni Enteng.

Agad nitong hinubad ang twalya sa katawan ni Enteng at lumuhod sa harapan nito. Bagong paligo at tayong-tayo, mukhang palaban ngayong araw na ito ang tarugo ni Enteng.

"Aray"

"Pasensiya ka na, bagong lagay lang kasi ang retainer ko."

"Ang landi mo kasi, nag-retainer ka pa baka masugatan si Manoy ko."

"Feet apart" sagot ni Mary at nagsimulang gumawa ang kanyang dila.

8am

"O, inumaga ka Kris"

"Oo Kuya, daming trabaho" sagot ni Kris sa tricycle driver.

"Sa kabila na tayo dumaan, me away sa bandang eskwela."

"Sino, baka tapos na yun Kuya, diretso mo na, inaantok na ko e."

Labis ang pagtataka ni Kris ng umabot ang sinasakyan niya malapit sa iskwelahang pampubliko. Daming taong nasa kalsada, ano kayang meron at kailangang may pulis at ambulansiya pang nakabalandra, trapik tuloy.

"Lakad na lang ako Kuya."

"Sige, ikuha mo na lang ako ng tsismis."

"Nakakahiya, ke tatanda na."

"Buti na lang umuwi si Kumare at nahuli sa akto si Kumpare. Putol ulo si kumpare pag nagkataon."

"Makikiraan po."

"Eskandalong malaki, ewan ko lang kung may mukha pa silang ihaharap dito sa atin."

"Ano daw balak ni Mare?"

"E kahihiyang malaki, pano na daw ang mga bata, hindi nga matigil sa kaiiyak. E kung ako, nako, maswerte pa rin si Pare, gigilitan ko ng leeg kung ako asawa niya."

"Excuse me po."

"Sana nga tinuluyan na, sayang din ang pasakla, lasa ko mananalo ko sa sugal ngayon, nangangati kamay ko kahapon pa."

"Ulol, maligo ka kasi"

"Tarantado ka, kung di ka kausap, halika dito, wag kang tumakbo ng ikaw naman ang sumunod sa kumpare mong ulol."

Napabuntonghininga si Kris. Kaya hindi umunlad ang Pilipinas, kwentuhan kasi inuuna e.

"Oy Kris, bakit ka naglalakad?"

"Di po makaraan yung tricycle e"

"Alam mo ba nangyari sa pinsan mo?"

"Sino ho?"  "E sino bang nakatira dito?"

Iniikot kong aking paningin, ba mukhang starring role nga ang lahi ko dito, andito ang Tres Marias ng aming pamilya.

"Nay, bakit?"

"Kaya pala minamalas ang buhay nila" sabat ng aking Auntie.

7:15am

Naupo si Enteng sa sofa, uminat ito at ng makita niyang lumuhod si Mary sa kanyang harapan at isubo nag tarugo niya ay pabiro niyang kinantot ng mabilisan ang bibig nito habang kinukurot niya ang utong ng laylay na suso ni Mary.

"Ano ba, mabubulunan pa ko sa ginagawa mo e" natatawang sabi ni Mary. Sumandal si Enteng sa sofa.

"May isang oras tayong libre, galingan mo. Alam mo na naman bihira tayong malibre, kaya sulitin mo na, patirikin mong mata ko sa sarap ha." Hinawakan ni Enteng ang tiyan ni Mary "ang taba mo na kasi, sarap ka sanang kantutin"

Gumapang ang dila ni Mary sa utong ni Enteng habang himas naman ng kanyang kamay ang titi ni Enteng. Parang hindi 53 itong si Enteng, maging sa amoy, hindi amoy matanda. Bumaba ang bibig ni Mary sa titi ni Enteng, sinisimulan pa lang niyang dilaan ang pinaka-ulo ng burat ni Enteng ay bigla namang idiniin ni Enteng ang kanyang ulo, pilit na umaahon si Mary sa pagkakadikit ng kanyang mukha sa puson ni Enteng, inis niyang pinagpapalo ang kamay ni Enteng at ng hindi pa rin ito bumitaw ay pinisil niya ang itlog ni Enteng dahilan para mapahiyaw ito sa sakit.

Lumuwag ang pagkakahawak ni Enteng sa kanyang ulo kaya sinubukan niyang tumayo.

"Anong nangyari?" sagot ni Enteng, pinagmasdan niya si Mary at ng makita niya kung bakit hindi ito makatayo ay bumunghalit ito ng tawa.

Inis na inis si Mary, sa halip na tulungan siya ay nakuha pa siyang pagtawanan ng kasama. Pinagtulungan nila ni Enteng na ayusin ang kanyang problema at ng makatayo siya ay agad siyang naghanap ng gunting.

"Hindi pwede, tanga ka ba? Magtataka Kumare mo pag nakita niyang wala akong bulbol."

8:20

"Anong nangyari?"

"Dadalhin na daw sa ospital."

"Bakit ba?"

"Ang libog kasi, ayan nahuli ng Misis." si Uncle Boy? Nakakatawa, puro ata manyak ang lahing ito, mula sa ama at sa tatlong anak na lalaki. Pero ako, ni minsan hindi ko pinagnasahan si Manong Enteng, masyadong narcissistic.

7:20am

"Tigilan mo na kasi yang kalokohan mo" inis na sabi ni Mary kay Enteng.

"Magreduce ka na kasi para sa susunod totontingin na lang kita" lambing ni Enteng kay Mary.

"Pwede naman a kahit mataba"

"Hindi ako tinitigasan pag nakita kong mataba yung papasukin ko, tsupain mo na lang, sige na, wala ng lokohan."

"E gusto mo atang mahuli tayo talaga e" nakairap na sagot ni Mary.

Kinuha ni Enteng ang kamay ni Mary at ipinatong ito sa kanyang mainit na burat. Marahan itong sinalsal ni Mary hanggang sa ito ay tumayo ng diretso. Hinagod niya ito, at tsaka sinakal ng pagkahigpit-higpit, damang-dama niya ang pagpintig nito sa kanyang mga palad. Mamasa-masa na ang ulo ng titi ni Enteng kaya dinilaan niya ito habang panay pa rin ang baba taas ng kanyang kamay sa titi ni Enteng.

"Subo mo na Mary" pakiusap ni Enteng ng maramdaman niya ang kilig sa kanyang bayag. "Ahhhh sarap mo puta ka, magaling ka pa rin" nagsimula ng gumiling ang kanyang balakang. Bumaba ang kamay ni Mary at bayag naman ni Enteng ang kanyang hinimas habang patuloy pa rin siya sa pagtsupa dito.

"Ohhhh sarap naman, sarap sige pa bilisan mo" palalim na ng palalim ang pagpasok ng burat ni Enteng sa bibig ni Mary.

"Bilisan mo, ohhhhh, lalabasan na ko, ahhhh ayan na" halos mag-umapaw sa bibig ni Mary ang tamod na inilabas ni Enteng. "Wag mong tigilan, sige dilaan mo pa" at dahil sa pag-aakalang tatayo na si Mary at sa takot na siya ay mabitin ay mabilis na kinabig pabalik sa kanyang burat ang ulo ni Mary.

"Sige, ayan, kainin mong lahat ng tamod ko, puta ka, kainin mo, sige" sige ang liyad ni Enteng habang kumakawag na si Mary, umaapuhap ng hangin.

"Ahhhhh sarap ahhhhh....Mary, huy Mary, huy, anong nangyari?" takot na takot si Enteng na mapansin niyang hindi na gumagalaw si Mary habang nakasubsob ito sa kanyang burat.

"Mary, Mary, tangna, wag ganyan, iskandalo yan, gising, gising" sinubukang itayo ni Enteng si Mary pero sa sobrang taba nito ay hindi niya maiangat ito sa kanyang katawan.

"Mary, Mary"

"Hahhhhhhh" narinig niya ang pag-ungol ni Mary, nabuhayan ng loob si Enteng. "Ayos ka ba? Tayo ka na, sige na bihis ka na, baka abutan tayo ng kumare mo."

"Ah ah ah."

"Ano? ano? hindi ko maintindihan, tangna, tumayo ka na, wag kang magbiro ng ganyan."

Itinaas ni Mary ang kanyang mga kamay at itinuro ang kanyang mukha. Asar na yumuko si Enteng upang tignan kung ano ang kanyang itinuturo. Anak ng putang, putsa, sumabit na naman ang bulbol niya sa retainer ni Mary. Sinubukan niyang itagilid si Mary upang abutin ang retainer nito pero sobrang dikit ang mukha niya sa kanyang pantog.

6:30am

"Uncle Kris, una na ko. Sasamahan ko pa si Mamang na mamalengke."

"Sige. Chris, bili mo nga si Nanay ng Aloha Burger, bayaran na lang kita sa bahay.

7:30am

Anak ng putang ina, ang lantod mo kasi, bakit kasi kailangang magretainer ka, ang tanda mo na, ayan."

"Uhm, uhm"

"Subukan nating tumayo, halika, don tayo sa kusina."

"Uhm, Uhm" kumawag-kawag ang kamay ni Mary. Patay kang bata ka, eskandalong malaki ito sabi ni Enteng sa sarili. Hindi makatayo si Mary.

"Wag mo ng ikutan ng dila ang titi ko, titigas uli yan."

Click. Pinagpawisan ng malapot si Enteng ng marinig ang tunog na nagmula sa pinto.

"Mamang, Mamang." si Chris, putang-ina, anak ko pa makakahuli sa akin. Pero mas mabuti ng si Chris, pakikiusapan na lang niya ang anak na wag ng magsalita pero kailangan niya ng tulong ngayon kay tinawag niya ang anak.

"Chris, Chris dito sa kusina, dali."

"Pang, bakit---" hindi na naituloy ni Chris ang sasabihin, Hindi niya malaman kung maiinis siya o matatawa sa kanyang nakita.

"Ninang?" "Uhmmm, Uhmmmm"

"Wag ka ng magsalita, titigasan ako, baka labasan pa ko niyan, nakakadalawa na tayo. Di ko na kaya."

"Ano pong nangyare?"

"Anak, tulungan mong Papang, kuha ng gunting, guntingin mo yung bulbol ko, sumabit sa retainer ng Ninang mo." nagsusumamong sabi ni Enteng sa anak.

Agad kumuha ng gunting at kutsilyo si Chris, pero hindi pupuwede.

"Pang, Ninang, kung gugupitin ko po ang buhok, tatamaan ang ilong at titi niyo. Tuloy ko po?" natatawa na si Chris sa sitwasyon.

"Mary, umangat kang konti, subukan mo, sige na, darating ng Kumare mo."

Nang marinig ni Chris ang sinabi ng kanyang ama ay agad itong naghanap ng blade. Mas manipis, baka sakaling pwede. Pero maikli ang blade, hindi abot sa buhok, agad itong lumabas at pumunta sa kanyang Auntie Tessie upang manghiram ng labaha pero wala daw ito at may ginupitan sa kabilang kanto.

"Sandali Ninang, idiin ko ulit baka rumesbak pabalik, bumitiw yung buhok o yung retainer."

"Hindi ba natin pwedeng hilahin ang ulo niya?"

"Magsusugat ang gilagid niya Pang tsaka baka sumabit yung ulo ng titi mo, kaw din baka maputol yan" Sa kakikilos nila ay lalo pa ngang bumaon ang retainer ni Mary dahilan upang lalong maipit ang bulbol ni Enteng dito.

"Anong? Anak ng putang-ina niyo, anong ginagawa niyo? Mga animal, mga immoral." Si Ising.

Agad na isinara ni Chris ang kanilang pinto. Iskandalong malaki ito at eto ang magiging dahilan para malaman ng buong mundo ang kwento sa kanilang kusina.

"Tang-ina mo, manahimik ka nga, wag kang magngangalngal, kasalanan mo to e, kung hindi ka sana tumatalikod tuwing kinakalabit kita, e di sana ako naghanap ng iba."

"Gago ka pala, tarantado ka, anak ng putang-ina, sana lang wag na si Mary."

"Wag ka ng maingay letse ka, tangna, buti nga yan, malabong mabuntis tsaka kumare mo naman yan di ba lagi namang kumare ang parausan."

Galit na tumayo si Ising at pinagbabato sa asawa ang kanyang pinamili.

"Tarantado ka, ukinnam, ayos na sa aking nambabae ka bakit sa bakla ka pa nagparaos. Tarantado. Gago. Hahhhh, ang lilibog niyo sa bahay ko pa kayo nagkalat ng dumi niyo."

"Manahimik ka nga, gumagawa ka lang ng iskandalo. Chris, wala pa ba si Auntie Tessie mo?"

"Tignan ko ulit Pang."

"Animal ka, nakakahiya ka, akin na ang gunting, ako puputuol sa katarantaduhan niyo."

"Tama na yang iyak mo, tatamaan ka sa akin pag nakatayo ako rito."

"Tarantado" galit na lumapit si Ising at sinipa sa puwit si Mary dahilan upang lalong dumikit ang mukha nito sa harap ni Enteng.

"Papunta na daw Pang"

"Hindi kaya dapat tumawag na ng Doctor" pilit pinipigil ni Tessie ang pagtawa ng makita niya ang kanyang hitsura ng kanyang pinsan.

"Malalaman na ng lahat yan, patayin na lang ako kesa tumawag ng Doctor" naiinis na sabi ni Enteng.

"Gago, sige kunin mo yung kutsilyo, gilitan mong sarili mo" patuloy sa pag-iyak si Ising.

"Parating na yung ambulansiya Pang. Tinawagan ko yung barkada ko, me kasamang nurse, baka daw makatulong."

"Sinabi mo?" "Kelangan Pang" napakamot sa ulo si Chris.

Tok tok tok, malakas na kalabog ang narinig nila sa pinto.

"Pulis to, buksan niyo pinto."

"Bakit po" tanong ni Chris.

"Me gulo daw dito."

"Wala po."

"Animal ka, tarantado ka, bakit, may asawa ka na, ang tanda mo na, matatanggap ko pa kung kabataan mo pa."

"O ano yun, me away nga."

"Wala po, wag po kayong pumasok, trespassing po yan, wala kayong warrant."

"Gusto ko ng mamatay, ano pang mukha ang ihaharap ko sa mga tao dito."

"Manahimik ka na sabi, naririnig ka ng kapitbahay. Nakakahiya."

"Animal ka" pinagtatadyakan ni Ising ang asawa "may gana ka pang mahiya. Mamatay ka. Mamatay ka, ukinnam.

"Tabi" nagmamadali ang mga pulis dahil sa kanilang narinig.

"Anong----" hindi na rin natapos ng mga pulis ang kanilang sasabihin.

"Pare, pwede, pampribado lang. Chris, tawagin mong Uncle Jojo mo, sabihin mo kelangan ko ng tulong. Pare" balik si Enteng sa mga pulis "atin na atin na lang to, pwede ba?"

Hindi malaman ng mga pulis kung sila ang dapat mahiya sa nakita kaya agad silang tumalikod.

"Andyan ng ambulansiya Pang. Boss, baka pwede naman nating paalisin ang mga tao sa labas." pakiusap ni Chris sa mga pulis.

"Kuya, di kaya, kelangan kayong dalhin sa ospital." sabi ng nurse.

"Ano, hindi pwede, makikita ng buong bayan ang titi ko."

"Hindi naman ho, nakapasok naman sa bibig niya." singit ng isa sa mga pulis na tuloy ang pamboboso, este pag-iimbestiga sa sa sitwasyon.

"Tangna Mary wag mo ng iikot ang dila mo, tinitigasan akong lalo"

"Uhm" binatukan ni Ising ang asawa "gago, malibog ka kasi"

"Tangna, nakakarami ka na. Sasamain ka sa akin, tumigil ka na."

"Anong sasamain, sasamain kung magsasama pa tayo, iiwan kita gago ka, kung kelan ka tumanda tsaka ka mambabakla."

"Ikaw naman Mary ka ha, Ninang ka pa ng anak ko, tinorotot mo ako"  hinampas hampas nito ng hawak niyang pamaypay ang puwitan ni Maryo, este Mary.

"Uhmmmmm"

"Tangna, lalabasan na ko" "uhmmmm" "animal ka" hiyang-hiya si Ising ng makita niyang sumandal ang asawa sa sofa at pumikit ito para namnamin ang pagsabog muli ng tamod niya.

8:20am

"Ano bang nangyari?"

"Tay, ewan ko ba diyan sa anak niyo. Nagparaos ng libog sa bakla pa."

"Ano ngang nangyari, bakit di niyo pa tapusin, ang dami ng usisero sa labas."

"E di tignan mo Tay baka me maitulong ka."

"E ano bang katarantaduhan ang ginawa mo?"

"E kasi, nagising ako kanina, ang sakit ng puson ko, sabi ko sa kanya, kahit kamayin lang, ayaw. Lagi na lang ayaw, lagi na lang walang gana. Nakakainis tapos nilayasan ako, hinahabol ko kaso wala na, pagbukas ko ng pinto, nakita ko si Mary, ayan inaya ko."

"Anong inaya, e ang usapan sa labas lagi daw dito si Mary, maglolokohan pa ba tayo?" sagot ni Uncle Boy.

"Ano? Ukinnana, lagi sa bahay ko. Asan na ang kandila, asan na, magbalikan na tayo ng kandila."

"Manahimik ka na."

"Pang, andito na si Uncle Jojo"

"Animal kang bakla ka pati asawa ko, ubanin na yan, pinatos mo pa. Ninang ka pa ng anak ko. Bakla ka talaga, wala kang pinapatawad."

"Ano bang nangyari? Anak ng, ano yan?" pilit na ikinubli ni Jojo, pinsang pulis ni Enteng ang kanyang ngiti. "Tumawag na ba kayo sa ospital?"

"Nakausap ko na po si Dr. de Ramos, pinaliwanag ko na po ang nangyari."

"Gago ka, hihiwalayan kita, ayoko na, ano pang mukha ihaharap ko dito.

"Pano ba natin to ilalabas ng walang masyadong nakakakita?" tanong ng tatay ni Enteng.

"Sasapakin kita pag di ka tumigil diyan"

"Patayin mo na ko, wala na kong mukhang ihaharap sa mga tao."

"Hintayin mo kong makahulagpos dito, papasakan ko ng bulak ang ilong mo"

"Ayos na sa labas Uncle" sabi ni Jojo. "Pinaalis ko na yung mga tao, me dala akong van, andyan na sa harap ng bahay ni Manong Vic." pigil na pigil ang ngiti ni Jojo sa pinsan habang wala itong magawa kundi mapakamot ng ulo.

"Tumigil kayong dalawa kung ayaw niyong samain" pinandilatan ni Uncle Boy ang mag-asawa.

Pinagtulungan ng mga pulis buhatin si Enteng upang ihiga sa stretcher habang hirap silang itinayo si Mary. Balot ng kumot, dahan-dahang inilabas si Enteng at Mary. At dahil sa kailangang pumasok ang hangin sa kanyang bibig ay napipilitang igalaw ni Mary ang kanyang dila dahilan upang tamaan nito ang burat ni Enteng.

"Tangna Mary, pigilin mong dila mo. Hinang-hina na ko, lalabasan na naman ako."

Pagdating sa ospital, agad silang dinala sa operating room.

"Ooperahan ko ang bibig, tatanggalin ko ang gilagid para sumama na retainer. Dito ko hihiwain, para bumuka."

Kumawag si Mary, sumenyas ng panulat.

"Bakit ako?" sulat ni Mary. "Anong gusto mo, putulin natin ang titi niya?" sagot ng Doctor.

"Pwede bang bikini cut?" sulat uli ni Mary.

"Hindi ito caesarian"

"May kasama pa ba tayo dito?" Sinenyasan ng doctor na lumabas sandali ang ibang tao sa loob ng operating table.

"Musta si Enteng?" hirap na si Mary sa pagsulat ay nakitsismis pa ito.

"Buhay pa ko."

"Galit ka?" sulat ni Mary.

"Kanina pero natatawa na ko ngayon."

"Seryus?" sulat pa rin ni Mary.

"Ginusto ko rin naman to, pumayag ka na Mary."

"Sa isang kondisyon."

"Sige."

"Witness ka Doc ha."

"Kasali ako?"

"Oo"

Sumulat uli si Mary at iniabot ito sa Doctor.

"Oo makakasubo ka uli, siguro matatagalan lang."

Ibinalik ng Doctor ang papel at bolpen kay Mary. Matagal din bago nito ibinigay ang kanyang sinulat sa Doctor.

"Basahin ng malakas. Matsutsupa ba kita, tapos nito?"

"Ako?" gulilat na sabi ng Doctor. "Pumayag ka na Doc" "Ayoko, bakit ako masasali sa kalokohan niyo?"

Sulat uli si Mary.

"Kuya Enteng, matsutsupa pa ba kita tapos nito?" nakahinga ng maluwag ang Doctor.

Hindi sumagot si Enteng bagkus ay iginiling niya ang kanyang baywang tsaka ito yumuko upang bumulong kay Mary.

"Wag ka ng magreretainer, tangna ka, syempre, matsutsupa mo pa ko, ang sarap ng bunganga mo e."


































12 comments:

  1. Seryosong nangyari 'to? hahahaha

    ReplyDelete
  2. puta gaston! tawa ako ng tawa!

    good job!

    -walter

    ReplyDelete
  3. Hi Walter, nice to see you back. Hi Koro. Pinsan ko po si Enteng, me binago lang ako ng konti baka may maligaw na kakilala ay ma-ID naman silang mga bida.

    ReplyDelete
  4. Comedy! auz to ah! pang indie! title-retainer!

    ReplyDelete
  5. grabe kua aston dami ko tawa dito...nice job..

    _iamronald

    ReplyDelete
  6. ahahaha ang dami kong tawa umabot ng million haha,/

    ReplyDelete
  7. thanks for the positive feedbacks, nakakagana magsulat when you hear from your readers, be it positive or negative. matagal ko ng nagawa ang kwentong ito, di ko ma-ipost kako baka ma-boo akong bigla. hopefully, I can write my sequels next month.

    ReplyDelete
  8. Nakakaloka. Enjoy ako sa blog mo, it is unpredictable. Gorah lang

    ReplyDelete
  9. Sobra akong natawa. Nakakahiyaaaaa. Retainer ba o brace 'yun? Kasi kapag retainer, madaling matanggal sa bibig? Hehe.

    ReplyDelete
  10. hahahahahahahaha! andami kong tawa dito! tang ina! hahahaha

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Parang si John Lloyd Cruz lang at sino nga yong babaeng ka sex non ni. john lloyd na nag lock daw yong alaga ni John Lloyd sa ari ng babae... Hahaha

    ReplyDelete