Saturday, March 30, 2013

One True Love - part 3

"Ano to?" natatawa niyang tanong.  Di ako sumagot at pinagpatuloy ko ang pakikipagpatintero ng aking mga kamay sa kanyang mga kamay.  Pilit kong binubuksan ang kanyang sinturon at ng patuloy ang kanyang panlalaban ay dinakma ko ang kanyang harapan at sinimulan itong salsalin.

"Putsa Kris" tumingin ako sa kanyang mga mata at hindi pagtutol ang aking nakita kundi ang pangamba at impit na pagnanasa.  Tumigil na rin ang mga kanyang kamay sa pagsalag sa aking kamay.

"Ilang gramo ba Kris ang tinira mo?"  Pinisil ko ang titi niya at ng wala kong maramdamang pagtutol ay binuksan ko ang kanyang sinturon at ibinaba ang kanyang zipper.

"Kris?" Narinig ko ang kanyang malalim na paghinga. Ipinasok ko ang aking kamay sa loob ng kanyang brief.  Gamit ang dalawa kong daliri, sinimulan kong himasin ang pinakaulo ng kanyang kargada.  Meron na itong pre-cum at palagay ko, segundo lang ang bibilangin ay sasabog agad ang tamod nito.

Yumuko ako at dinilaan ang titi niya. "Kris?" sinubo ko ang tigas na tigas na titi niya.  "Kris ahhhh" habang masuyo niyang hinihimas ang aking batok.  "Kris, mas-" paanas nyang sabi.  "Ahhhhhh, sa ulo Kris, masarap, hahhh, dilaan mo. Wag mong iluluwa, tapusin mo plea-ahhh."  

Wala kaming imikan habang kami ay naglalakad papunta sa harapan ng aming iskwela. Nang makita niyang palapit na ang sundo niya ay tumayo ito.  Bago huminto ang kanyang sasakyan ay patago kong pinisil ang kanyang palad.  Siguro ay hindi niya nagustuhan ang aking ginawa kaya agaran niyang hinablot ang kanyang kamay at nagmamadaling pumasok sa kotse.

"Salamat Kris" malungkot niyang sabi "pero hindi naman ako laruan di ba?"  Hindi pa rin ako kumibo hanggang umandar ng palayo ang kanyang sasakyan.

Sabado ng umaga, di ko alam kung dapat akong pumunta kila Aris.  Me project kaming dapat tapusin pero parang naiilang akong humarap sa kanya.

Pagdating ko kila Aris, deretso agad ako sa kanilang library.  Sinimulan kong i-program sa electric typewriter ang aming research paper habang nirerepaso niya ang ibang pahina ng aming rough draft.

"Me away ba dito?"

"Pa" ang gulat ko sa biglang pagsulpot ng tatay ni Aris.  "Busy po" paliwanag ko.

"Sa Arranque, luto na ang tanghalian." May pwesto ang Tatay ni Aris sa palengke ng Arranque, nurse ang Nanay at Ate niya na kapwa nasa Amerika.  Sabi ni Aris, pinag-iipunan daw ng dalawa ang pagpapakabit ng kanyang artificial na paa.

Pero wala pa ring nagsalita sa aming dalawa ng  nakaalis ng Papa niya.

Nang matapos kong i-type ang rough draft ay kinuha ko na ang aking bag para umuwi.

"Rape with consent" sabi niya sabay inat at higa sa kanyang kama. Madalas kasing gabihin si Aris sa kanilang library, kaya nilagyan na rin ito ng tatay niya ng sofa bed.  "Mas masarap pala kaysa sa kaliwang kamay."  Sinenyasan niya kong maupo sa tabi niya. "Sobrang maawain ka talaga, pati titi ko pinagtyagaan mo."

Nakaunat siya sa kama ng lumapit ako sa kanya.  "Pag dating sa titi, walang awa-awa, tsupa lang ng tsupa kung type ang tsusupain."

"Bakit ako Kris?"

"Walang bakit pag nagmahal ka."

"Mahal?  Ako?"  nakakunot ang noong bumangon si Aris at hinubad ang damit na suot niya.  Tapos ay kinuha niya ang kanyang saklay at tumayo sa aking harapan.

"Madilim sa Intramuros, maliwanag ngayon, gusto mo pa ba ang nakikita mo?"

"Ang pagmamahal hindi nakikita Aris, nadarama yun. Ang pagmamahal na nagsimula dahil sa mga bagay na nakita kahit kailan hindi magtatagal."

"Hindi ko yata Kris kaya na magmahal ng katulad mo.  Hindi ako bakla kaya baka hindi ko matugunan ang gusto mo tsaka baka hindi ako maging karapat-dapat sa pagmamahal mo."

"Let's enjoy the moment and think later" tumayo ako palapit sa kanya "meantime, pagsawaan mo muna ang bibig ko, yan naman ang pangarap mo di ba?" sinimulan kong salsalin ang titi niya.

"Kris" naroon ang pagtutol sa tinig niya.

"Bakit anong mali Aris, sabi mo nga willing ka to pay for some gays to suck you, eto nga libre na" nagsimula ng tumayo ang titi ni Aris.

"One time lang yun pero ikaw commitment ang gusto mo."

"Aris, matalino ka di ba?  Sabi ko mahal kita, di ko sinabing mahalin mo rin ako" at tuluyan akong lumuhod sa kanyang harapan upang ibsan ang pagnanasang kaytagal na nakulong sa kanyang katawan.

Walang pagmamadali ang pagtsupa ko sa kanya ngayon, walang kaba na baka magalit o umayaw si Aris kaya mas malaya kong nagawa ang mga bagay na siguro ay matagal na panahon din niyang pinangarap masubukan.

Inupo ko siya sa sofa bed.  Totoo, kung pisikal na anyo ay mukhang magdadalawang isip kang hubaran si Aris.  Pero kung nalagpasan mo na ang pisikal na katangian, alam mong pwede na kahit na ano.  Lumuhod ako sa harap niya at simulang ipadama ang kaligayahang sa pangarap lang niya malalasap.

Napansin kong may baby oil sa gilid ng kanyand sofa bed, kinuha ko ito at ipinahid sa kanyang ari.  May pagtataka sa kanyang mga mata, pero sa isip ko, kung gusto mong maging kumpleto ang iyong karanasan, ibibigay ko sa iyo ang isang karanasang di mo na malilimutan.

Hindi madali ang magpasok ng kung ano man sa iyong lagusan.  Kahit na gaano pa ito kaliit o kahit na ilang beses mo na itong ginawa.  Pero walang masakit kung ibibigay mo ito sa taong mahalaga sa iyo.

"Dahan-dahan lang Aris."

Siguro dahil first timer ay biglang isinalpak ni Aris ang kanyang ari sa aking puwet.

"Argh, teka, masakit, hinay lang."

Nang makuha na namin ang aming ritmo ay nagsimula akong gumiling - "masarap ba Aris?"

"Ahhhhhhhh" yun lang ang naging kasagutan ni Aris..

Lunes ng hapon ay nakita ko si Aris.  Abot tenga ang ngiti ko sa kanya.  Astig ang dating ng aking kaibigan.  Wala na ang long-sleeve na polo at twill na pantalon, instead naka-Jockey shirt na white at maong na pantalon.  Pormado at hanep makangiti.  May angas ang kilos ni loko, ganun ba pag natsupa ka na?

"Musta?" bati ko sa kanya.

Lumampas sa akin si Aris.  Siguro ay hindi niya ko napansin.  Maaga pa naman kaya tumambay muna ako sa aming canteen munching my all time favorite snacks - skyflakes.

"O musta?" si Aris, abot tenga din ang ngiti.  Kilig to the bones ako, para sa akin ba ang ngiting iyon.  Dati na kong nginingitian ng kolokoy na ito pero ewan ko ba, gandang-ganda ako sa sarili sa araw na ito.

"Eto mabuti."

"Ate, isang chicken mami naman please tsaka siopao" pasuyo ni Aris sa isang serbidora.  Self-service ang aming canteen pero dahil sa kalagayan ni Aris ay hinahanatid na lamang sa mesa nito ang kanyang kakanin.

"Aga ka ata?" sabi niya.

"Sa Rosario ako for one week, testing period sa international banking, baka kaya ko, diyan na ko lilipat kung sakali.  Walking distance lang, tipid pamasahe pag nagkataon."

"Good.  Pwede ka mamaya, sama ka sa bahay, aalis Tatay ko pagkasundo sa akin.  Miss ko na dila mo e." bulong niya sa akin.

"Sige ba. Pwede namang ma-late ng uwi, lapit lang ng Rosario" tuwang-tuwa kong sabi sa kanya.

"Sige, una na ko.  Kaw na bahala sa kinain ko."

"Hoy, hoy, wag ka nga magbiro ng ganyan.  Kita mo ngang skyflakes ang diet ko eh."

"Nanlalaki ka, wala kang pera. Buti nga putol ang isang paa ko, kundi mas mahal pa diyan bayad mo sa akin."  Tumayo ito palabas ng canteen.

"Ate, bukas na to ha, mukhang nalimutan ni Aris."

Nang uwian na ay wala akong Aris na nakita at nung Martes, kung kelan kami magkaklase ay hindi naman niya kinausap at worst, ni ayaw makipag-eye contact. Ibig bang sabihin ay sadya ang hindi niya pagbati sa akin nung Lunes ng hapon?

Wednesday ay nakita ko si Aris.  Nilagpasan niya uli ako.  Pumunta ako sa canteen para bayaran ang kinain niya nung Lunes. Malaking dusa sa aking budget.

It was a long Wednesday night. Ganyan ata talaga pag may nangyayaring di maganda.  Ang tagal ng isang oras.  It was a dream-like state, only this one is a nightmare.  Malungkot akong lumabas sa aking klase.  Paglabas ko sa aking last subject ay inabangan ko si Aris sa lugar na aming pinaghihintayan ng kanyang sundo pero wala ito.  What happened?  Nagsimula uli ang self-doubt sa akin kasi, kung palagay ko ay minamaliit ako ng iba ay lumiliit din ang pagtingin ko sa aking sarili.

Thursday, we were tasked to make a term paper.  It can be a group or an individual presentation.  Sabi ko sa sarili ko, ayan me time na uli kaming mag-usap ni Aris. Napakasigla niya sa classroom ngayon, masayang nakikipagkwentuhan kahit sa akin pero naramdaman kong naiilang siya kaya parang may pader sa pagitan naming dalawa.

"Uy singit naman ako sa inyo ha" sabi ko kay Aris.

"Mahirap kasi sa iyo, working ka, baka hindi ka maka-contribute masyado" sabi ng isa naming classmate.

"Oo nga, naghihirap ang lahat tapos masasama ka sa credit e puro photocopying lang naman ang gagawain mo" pulang-pula ako sa hiya pero lumingon ako para masigurado kong kay Aris nga nanggaling ang mga salitang iyon.

"Pwede namang individual" dugtong pa niya habang nakatingin siya sa kanyang katabi sa silya.

I was wishing that he'd look at me so he can, at least, see the hurt in my eyes but he never did.

"Pasensiya na po." kinuha ko ang aking panyo para punasan ang pawis sa aking mukha at pawis sa aking mata na kanina pa gustong umalagwa.

"Francisco, what would be your topic?" tanong sa akin ng aming Instructor.

"Abolishing the National College Entrance Examination, along that line Sir."

"Ha ha ha bakit mo naman ipapa-abolish e maganda nga yun para masala ang papasok sa college.  Para mabawasan ang mga drop-outs dahil hindi kinaya ang academics." sagot ni Aris.

"Dapat walang batas na ipapatupad para sa pangarap.  Kung bumagsak man, kunwari ako, at least I failed because of my own doing.  Di ba, ang Diyos nga, lagi tayong binibigyan ng choice bakit naman iku-curtail yan ng tao lang."

Dapat ay tumigil na ko dun dahil napanganga na ang lahat na me sumupalpal sa isang scholar.  Pero nag-init na ko.  Hindi lang naman siya may utak e.

"Tsaka NCEE does not measure desire which is very important for someone like me to succeed.  Kahit mahina ang utak ko kunwari pero dahil umaasa ako na ang Engineering ay magbibigay sa aking ng magandang bukas, sigurado akong pupursigihin kong magtapos.  Dahil lang sa NCEE ilalagay ako sa vocational course na hindi ko gusto e di babagsak din ako."

"For a while you had me cringing there, you were looking at me with so much yearning when you mentioned the word DESIRE.  I mean, here I am, one foot et al and you had me thinking you were lusting at me."

Unbelievable.  Nanlaki  ang mata ko pati na butas na ilong ko at ang tenga ko, umuusok na sa pinaghalong hiya at inis.

"NOLI ME TANGERE (Touch Me Not)" sagot ni Aris ng tanungin siya kung ano ang tema na grupo nila pero pakiramdam ko ako ang pinagsasabihan niya. 

Lumabas ako.  Hindi ako pwedeng umiyak.  Lalo na sa harap ng mga mahal ko.  Mas paiiyakin lang nila ko pag nakita nilang umiiyak ako.  Lumabas ako ng campus.

I have been in so many painful situations before but this one hurts six feet above my head and six feet below my feet.  Really, only those you love know how to hurt you this much.

So the masokista in me told me to go where my happy memories are.  Panhik ako sa taas ng Intramuros, kung saan umusbong ang pagmamahal ko kay Aris.

After some time, I decided to go home. Dusa, lakad mode akong umuwi hanggang sa amin.  Sira ang budget ko, buti na lang nagtretraining ako sa branch ng aming banko na malapit sa aming iskwela.  Malaking butas sa budget ko ang pinambayad ko sa kinain nitong si Aris pero mas malaking kawalan sa akin yung nawala siya sa tabi ko.
















14 comments:

  1. nice one kua gaston...so melo dramatic pala ng life mu...more and power and god bless..next na po

    _iamronald

    ReplyDelete
  2. hi paki gawa nmn po ung susunod na installment, naiiyak n ko... somehow nakakarelate ako...

    ReplyDelete
  3. awwww.. anong nangyari kay Aris? Sinusubukan ka ba nya kung totoo ang pagmamahal mo? o talagang nagbago sya after ng may nangyari sa inyo? Ma-drama sya dahil sa sitwasyon nya tapos ngayong may nagmamahal sa kanya di naman sya marunong magpahalaga.

    ReplyDelete
  4. kuya, knights ba kayo? pero bilib ako sa inyo kasi na open nyo sa mga kaibigan mo sa eskwelahan na "bi" ka. samantalang ako 4 na taon na nabuhay sa kasinungalingan bilang isang pirata.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Actually si Aris lang ang nakakaalam na "bi" ako. Hindi naman siguro kasinungalingan ang mamuhay sa loob ng kloseta, minsan meron ding mga dahilan kung bakit hindi makapag-out. Dapat lang igalang kung yun ang desisyon lalo na ng mga kasapi sa third-sex. kadalasan kasi ang kalabang mortal ng mga taong ayaw magpabuko ay yung kapwa bakla....Hindi po ako Knights....

      Delete
  5. cardinals? napapahula ako e apat lang naman ang college sa intramuros e. hahaha tama ka kuya. kukunti din lang nakakaalam na bi ako pero madameng nakakaamoy sinasabi ko lang na ganito lang talaga ako kumilos. sobrang hirap kasi ng sitwasyon ko kaya sobrang hindi pwede na lumabas sa aparador kahit mahirap tinanggap ko na ganito na lang ako. salamat sa pag share ng karanasan mo dito wala akong experience kaya wala akong masshare kahit gustuhin ko man wala akong adventure na ganyan o kahit saan man sa mga nakasulat dito.

    ReplyDelete
  6. nasan ang part 4. =( bitin yung story.

    ReplyDelete
  7. Kuya di na po nasundan?

    ReplyDelete
  8. Pasensiya na po. Actually nasa editing stage na o ang part 4 and part 5 but I just can't bring myself to finish it. I will try my best to finish it before October ends. Thank you for following our story.

    ReplyDelete
  9. Kuya Part 4? Maganda kasi promise naghihintay talaga ako. sana may time ka na po.

    SALAMAT po

    ReplyDelete
    Replies
    1. pasensiya ka na, naka-edit stage na siya but I am waiting for the go signal from Aris. But thanks for patiently waiting...

      Delete
    2. ok lang po kuya beside alam kong maganda naman ang susunod!!

      SALAMAT po

      Delete
  10. :( nakakalungkot nman po

    ReplyDelete