Monday, January 21, 2013

THE REUNION - part 1 (Si Bernie at si Rommel)**

Twenty five years after HS graduation, our batch decided to meet again to celebrate our silver anniversary.  It was my first time to meet up again with my HS batchmates.  Saved for my HS sweetheart, Nette, who also went to the same university, I've never seen any of my batchmates.  I was a pariah during my high school years - I was a nerd, I wear big thick eye glasses, I had no money for extra-curricular activities both for school and lakwatsa activities. My lakwatsa time was very dependent on a classmate, who I thought really cared, but was only a friend because I was good in school.

So with this as a background, it was with great anxiety that I attended my batch reunion.

"Kumusta na Kris.  Haven't heard from you in a long time a!" a classmate greeted me.

"Wala ka pa ding pera Kris?"  someone butted in.

With a smile, I worked my way into the crowd.


Of course, HS life was not always bad times, there were also great moments and great classmates, but they were so few that I felt unhappy most of the times.

But the reunion turned out well.  Of course, it should turn out well.  After all, we were no longer adolescents fighting for our space, we are now grown ups, more mature, more understanding and well, more accepting of our limitations and differences.

As we went our separate ways, contact numbers were exchanged - a sure sign of more mini-reunions to come.

An hour after, a text came.

"Hi Kris,  Bernie here. Sorry didn't have time to catch up. How about we meet tomorrow?  Bernie, was a classmate who was an ex-Priest who married later when he went out of the Priesthood.

"OK" I replied.

Then  Reggie, now a Pastor, followed suit. Art, who was my teammate in Extemporaneous Speaking, Rommel who was in another section and our Batch's Corps Commander, Rod, the batch heart throb and clown who was my classmate when I was in first year,  and Jim, a classmate since I was a freshman and now, a Pastor, too, texted in succession.  Each one wanting to meet up. Each sounding defensive - of the past, of our youthful exhuberance, of their present state.  Each one wanting me to remember and forget.

"I'd be working in Cavite this whole week.  If you want, you can come in Dasma so we could hook up" I texted them all.  Every one agreed, unaware that we will be meeting as a group.

Except for Ed whom I have not seen since our high school days. Naalala pa kaya niya ako? Napatawad na kaya niya ako. I understand that he was in the reunion but I did not get to see him.

They were the good guys of my batch.  The good guys who embraced my shortcomings, who fought for me, who defended me.  They were also the good looking guys of my batch and for a time, they were not only my friends, they were by sex buddies, too.

25 years ago, we were Seniors in a public school.  I was not an honor student.  I was good academically, but was bad in MAPE and Practical Arts kaya kahit mataas ang general average ko, wala ako sa honor roll dahil sa may grades akong 75s. But even if I was a good student, I was the butt of jokes in our school.  Aside from my looks (payat, nakasalamin ng makapal, sabog ang buhok) I was well known as the "walang akong pera" guy of our batch.  My father, who was a carpenter, was earning just enough for our daily expenses.  My mother is not working.  So all I have is money for transportation.  Nothing for meal expenses even if our class ends at four pm.

One time, Jerry, my classmate, who I thought was a friend because he was always my ka-grupo in school projects and will always volunteer to pay for my share in the expenses, were telling my classmates how difficult it was to have me as a group member.  He said that I was always working on their sympathy but the truth was I just the guy who did not want to shell out anything.  Nanggugulang was his exact word.  When he noticed my presence, he called outloud and said "O eto na pala si walang pera e".  Laughter from my classmates.

"O kala ko wala kang pera, bakit nanliligaw ka ke Nette? Nakita ko nanlibre ka pa ng Candy Mint kanina ah. Astig ka Pare, camppus beauty pa yung trip mo."

Nette was a real head turner but like me, to a lesser degree, a butt of jokes, in our school.  She was my crush and because two losers will jell together for the time being, we became HS sweethearts.

"Kapal din ng mukha ni the Who ah" more laughter.  'Tsaka ano ka ba talaga, bading ka ba o ano?

"Eto o, nasulat mo sa rough draft natin.  Ang bait talaga ni Bernie, kaya I like him a lot.  Payat lang pero pogi pa rin.  Tumaba lang ng konti, sarap to the bone din siya." 

I was in shock.  When I have nothing important to do, I like to doodle.  Dapat sinigurado kong walang makakabasa nun.  This is a nightmare.

"Kaiba pa ang mata, minsan light green, minsan light yellow, dracula?" he continued to read as loud as he can. "Hayzz, Batman, come and kidnap my ultimate"  he read out loud. "Me tama ka talaga the Who kay Bernie a, lahat napansin mo"

Ang tanga ko.  I went out of the room, embarrassment and hurt written all over my face.  

Si Bernie, isa sa best friend ko nung HS.  Apat kaming tinatawag na malnourished kids sa batch namin nun - apat who became the best of friends.  Si Ed, our Valedictorian, with his shy smile, si Reggie, salutatorian and resident Kuya Eddie ng aming batch (in reference to Eddie Ilarde, a former Senator who was also a famous radio commentator who gives advises about almost anything) at si Bernie.  We were classmates since first year, and since seating arrangements were according to grade, it was inevitable that we sit near each other.  Officially, we named our group The Beatles and the Who.  It was actually meant as a disparaging joke for me, I was always called the Who?.  But to put the joke on them, we decided to adopt the name and make it as our official group name.

Deretso ako sa Piano Room.  Wala na kong pwedeng pagtaguan except this room. I know they will not follow me. Only choir members are allowed inside the Piano Room.  Nung nagpapractice na kami, iwas-tingin ako kay Bernie who was also a member of the choir.  Alam na kaya niya?

After choir practice which ended late, I left the room as fast as I could. I did not want to see Bernie. Hiya to the max.  What will I say?  Deny?  But it is true, I reasoned to myself, that I am attracted to him.

I went into the hallway to hide from him.

"Si Kris" he asked around.  He was not in the room when the incident happened.  Hinahanap kaya niya ako para magtanong o dahil sa uwian time na at kami naman talaga yung magkasabay lagi sa pag-uwi.

Bernie was my ultimate crush.  He was a handsome guy alright but I think few noticed that.  Payat kasi si Bernie kaya hindi pansinin. Pero hindi naman yun ang dahilan ng atraksiyon ko sa kanya.  Mabait kasi si Bernie, someone who is always ready to offer his help. Swerte na lang ako na guapo na siya, mabait pa.

Thinking that he left already, I went out of my hiding place.

"Pano na kaya?" I was thinking. "Nakaiwas ako ngayon but I still have almost 8 months. Pano ko iiwas sa loob ng 8 months?".

"Hoy, san ka nagpunta?"  Shocks, si Bernie.

"Nag-iisip" sabi ko.

"Bakit?"

"Di ka ba galit?"

"Bakit naman, di naman totoo yun e?   Di naman ako gorgeous hot looking guy gaya ni Rod and Jim, di ba?

Yaiks, nabasa niya rin ang ibang doodles ko?  Ang tanga ko naman talaga, bakit hindi ko siniguradong walang makakabasa ng aking mga secret longings.

"Hoy!"

Napakamot ako sa noo "Pano kung totoo?"

"Friends tayo, no harm done, nothing change. Ano ba gusto mo?  Mag-out o secret?"

"Secret, dami ko ng titulo sa iskul na to idadagdag pa ba natin ang bading tsaka me girlfriend ako e.  Mahal ko din yun"

"Ang gulo mo Kris"

"Pero pano kung totoo?"

"Kris, nothing wrong being gay.  We'll keep it a secret."

"Pano kung gusto ko nga ito?" Nilakasan ko na ang loob ko. Hinawakan ko ang titi niya.

"Kris naman.  Stir na yan eh.  Hindi ako head-turner gaya ni Nette, imposible" di naman niya inalis ang pagkakahawak ko sa titi niya.

"Bakit head turner lang ba ang qualification?  Di ba pwede yung mabait ka, yung kasi maalalahanin ka?"

"E kung katanggap-tanggap yun, bakit wala akong syota.  Bakit puro ako bokya sa ligawan, buti ka pa nga me Nette e, ako wala. Naawa ka lang sa akin"

"Di ko alam ang sagot Bernie, pero, noon pa, attracted na ko sa kabaitan, hindi sa mukha. Nagkataon lang na me mukha din yung mga mababait na gusto ko"

"Dami pala kami?" binaba ko na ang zipper niya at pinasok at kamay sa loob ng brief niya. Nangangatog siya pero di naman niya ako pinigil.

"Yung grupo natin, si Jim, Si Rod, si Rommel, si Art.  Di ba me common denominator, lahat good guys?" sabi ko habang marahan kong sinasalsal ang titi niyang unti-unti ng tumitigas.

"Puro gwapo din ah.  Kris, masarap ba matsupa?"

"Ewan ko, di pa ko natsupa e. Pero masarap tsumupa, gusto mo?" pabiro kong tanong.

"Engot.  One time lang Kris ha, gusto ko lang masubukan.  Dami ko ng naririnig na kwento tungkol dito."

"Kahit maraming time" sabi ko.  Lumuhod na ko sa harap niya at binaba ang pantalon niya.

Hindi pa ako ganun kagaling kaya ang first time namin ni Bernie ay comedy of errors.  Susubo ko ang titi niya pero minsan ay tumatama ito sa ipin ko.  Minsan naman ay may maririnig kaming ingay mula sa roving guard,kaya agaran niyang itataas ang pantalon niya.

Nang hindi na makatiis si Bernie, nag-ayos siya at kinuha ang flashlight na hawak niya.  Senior Scout kasi si Bernie at ngayon ay isa siya sa assigned guard ng aming school.

"Dun tayo sa office.  Di pupunta don ang security.  Mamaya pa dating ni Alvin" batchmate din namin na siguro ay kapalitan niyang magbabantay.

Pagdating sa kanilang office ay agad kong hinubaran ng pantalon si Bernie.  Nagkatawanan kami ng malakas. In his haste, he forgot his brief.

Sinimulan kong trabahuhin si Bernie. Dahil nabasa ko na masarasarapan din daw ang kapartner, sinipsip ko ang kanyang utong.

"Kris, baka masugatan ang utong ko.  Dahan, dahan, baka makita sa bahay, bugbog ako."

"Masarap ba?" dinilaan ko rin ang kanyang utong.

"Uhmm, mas masarap Kris pag dila ang gamit." ungol ni Bernie.

Bumaba ako papunta sa kanyang titi.  Dahil payat si Bernie lalong naging kapansin-pansin ang laki ng kanyang titi.  Isa si Bernie, sa mga natsupa kong me ipagmamalaki talaga.  Yung pinsan kong si Lito at ang tatay niyang si Uncle Boy (see my other story), malalaki talaga at pwede kong ihanay si Bernie sa kanila. Tsaka me dugong foreigner si Bernie, kaya siguro ganung kalaki ang titi niya.

Sinubo ko ito. Dahan-dahan tsinupa.  Siguro nasarapan si Bernie kaya bigla niyang kinadyot ang bibig ko, dahilan para maduwal ako.

"Bernie, dahan-dahan naman tsaka wag mong ipasok lahat. Ang laki e" maiyak-iyak kong sabi.

"E masarap pala Kris.  Tuloy mo pa"

Pumunta naman ako sa kanyang bayag at dinilaan ito.  Sinubukan kong isubo ang kanyang betlog pero umaangal si Bernie.

"Kris, isubo mo na lang please.  Mas masarap, ang init ng bibig mo e."

So ang ginawa ko sinubo ko nga ang titi niya at ng maka-adjust na kaming dalawa ay hinayaan ko na siyang kantutin ang aking bibig.  Dahil siguro sa bagito pa, ilang ulos lang ay nilabasan na si Bernie.  Ang tamis ng tamod niya.  Pero kokonti.

"Nagbate kasi ako kanina bago pumasok" ng mapansin niya ang aking pagtataka.

"Kris, one time lang ha" habang patuloy kong hawak ang titi niya na tigas na tiga pa rin.

"OO ba, pero pwedeng pagsamantalahan ko na ngayon?" habang patuloy kong jinajakol ang titi niya.

"Sige"

"Kaya mo pa?"

"Ang alin?"

"Paputok ng isa pa?"

"Paputok?"

"E di ba parang baril nga yan, bang bang bang, kinasaka ng bibig ko tapos ikaw ang magpapasabog?"

"Ganun ba yun?" napatawang sagot ni Bernie.

Sinubo ko uli ang titi ni Bernie at sinimulang tsupain ito.

"Pwedeng ako naman pagkatapos?" si Rommel, Corps Commander ng CAT.

Nataranta kami at nagmamadaling hinanap ni Bernie ang kanyang pantalon.  Siguro, si Rommel ang naka-assign mula sa CAT na magbantay ngayong gabi.

"Ayos na yan Pare.  Maghuhubo na rin ako para walang ng hiyaan"

Pulang-pula kami lalo na si Bernie na hindi alam ang gagawin.  Humila ng isang silya si Rommel tsaka baba ng kanyang pantalon.

"Laki ng etits mo Pare" sabay pitik sa medyo tigas pa ring titi ni Bernie.

"Wag ka ng mahiya.  Eto na nga.  Masarap ba yan?" habang hinubad niy ang kanyang pantalon.

Lumipat ako kay Rommel at sinimulang tsupain ang titi nito habang sinasalsal ko pa rin ang titi ni Bernie.

"Putang ina" sabi ni Rommel.  Pinagmasdan ko si Rommel, gwapo rin ang aking batch mate.  Bumbayin, yun nga lang medyo, over-sized ang tenga kaya tampulan din ng tuksuan.  Mickey nga ang tawag sa kanya dahil kanyang tenga na hawig sa tenga ni Mickey Mouse.  Nung third year ako at hindi pa exempted sa CAT, sinigurado ni Rommel na ma-e-excuse ako tuwing merong formation.  COCC siya non at dahil nanghihinayang siya na nawawala ako sa honor roll dahil sa CAT, kinausap niya ang kanyang mga Seniors na ibalato na lang ako sa kanya.  Gaya ni Bernie, kung me extra si Rommel, sabit din ako sa gastos niya. Pambili ng bond papers, notebooks, bayad sa field trip.

"Wag mo na kong pagmasdan, gwapo ako, alam ko" nakangising sabi ni Rommel sa akin.

Ipinagpatuloy ko ang pagtsupa kay Rommel.  "Bilisan niyo dyan, bitin pa ko." sundot ni Bernie.  "Mamaya ng kwentuhan"

Hindi gaanong kalakihan ang titi ni Rommel. Lalo na itong nagmukhang maliit kasi me katangkaran si Rommel, siguro mga 5'9 siya.  Gaya ng ginawa ko kay Bernie, sinubo ko ito at dahil medyo nasanay na ang bibig ko sa malaking titi ni Bernie, ay mas napadali ang pagtsupa ko kay Rommel.  Ginawa ko rin sa kanya ang itinuro ng mga nauna ko ng natsupa - sinimulan kong silindruhin ang katawan ng kanyang titi tapos ulo lang sinubo ko na kung saan paminsan ay kinagat-kagat ko, gently, gamit ang alternately ang aking labi at ngipin.

"Putang ina Kris, ang sarap. Ang galing mo, ikaw na" sabi ni Rommel.

"Parang daming beses mo ng natsupa para masabi mong siya na pinaka, bilisan nyo ako naman" kinuha ni Bernie ang aking kamay at pinahawakan muli ang kanyang titi.

Di sumagot si Rommel bagkus tumayo ito at humawak sa aking ulo.  Nasusuka na ako sa ginagawa ni Rommel pero di ko siya pinigilan, gusto ko ang ginagawa niyang pagkantot sa aking bibig.  Wala sa ritmo ang pagkantot ni Rommel, halatang gaya ni Bernie, ay first time niya ring matsupa.

Pinilit kong pag-igihin ang aking pagsuso, kung nakakaya ko ay pilit kong inaabot at hinihimas ang kanyang bayag.

"Kris, putang ina. Ang sarap. Lalabasan na ata ako" pabilis na pabilis ang galaw ng balakang ni Rommel.

"Ang tagal naman"

"Ah Kris, Kris" ilang ulos pa, sumabog ang tamod ni Rommel. Ilang araw din atang di nagbate si Rommel kasi halos ay mapuno na ang bibig ko sa dami ng tamod na lumabas sa kanya.

"Nilunok mo?" tanong ni Rommel.

Di na ako nakasagot dahil agad ay ipinasok ni Bernie ang kanyang tigas na tigas na titi sa aking bibig. Siguro dahil sa nakita niyang ginawa ni Rommel, tumayo rin si Bernie at sinimulang kantutin ang bibig ko.  This time, nasuka na talaga ako, ang laki kasi talaga ng titi ni Bernie at pakiramdam ko pumasok na hanggang lalamunan ko ang titi niya. Di na ako makahinga pero hindi ko maalis ang titi ni Bernie dahil ang higpit ng hawak niya sa ulo ko.  Wala na kong magawa kaya sinuntok ko sa hita si Bernie, dahilan para mapa-upo siya at humiyaw sa sakit.

"Kris, baket?"

"Papatayin mo naman ako e"

"E bakit si Rommel?"

"E maliit naman ang etits niya" walang pakundangan kong sagot, unmindful that Rommel might get offended.

"Hahaha, ulok ka Kris, naliitan ka halos lamunin mo na titi ko. Inubos mo nga tamod ko e" sabat ni Rommel.

"Wait lang"  this time hinubaran ko na ng tuluyan si Bernie.  The ultimate nga e, one time lang daw, so susulitin ko na to.

"Higa ka sa mesa" sabi ko kay Bernie.

Walang angal, higa si Bernie, ang titi niya tayong-tayo at tila taong sumasaludo sa amo.

Hinalikan ko ang pusod ni Bernie.  Tapos singit naman niya ang sinipsip ko.

"Kiss mark yan Bernie" panunukso ni Rommel.  "Tang ina, kakainggit ang etits mo, daming paiiyaking puke niyan"

"Kris, wag mo kong tatakan."

Tumuloy ang dila ko sa titi niya "dahan dahan lang ang kantot Bernie ha. Ang laki e"

This time nakuha ni Bernie ang gusto kong sabihin.  Taas-baba ako sa kanyang titi habang nilalaro ng aking kamay ang kanyang nipples.  Lumapit si Rommel at kinuha ang aking kamay papunta sa kanyang titi.  Nilaro ko ito habang tsinutsupa ko si Bernie.  Ilang ulos pa ay naramdaman ko ang paninigas ng binti ni Bernie.

"Lapit na Kris, bilisan mo"

Binilisan ko at ngayon nakuha ko na rin ang ritmo, nakaya ko ng itaas ibaba ang ulo habang dinilaan ko ang pinaka-ulo ng kanyang titi.

"Ang sarap Kris, paki please" hinawakan niya ang aking ulo at kinontrol ang galaw nito.  "Kris, saluhin mo, lunukin mo tamod ko, ayan na" naramdaman ko ang paglabas ng tamod ni Bernie.

"Kris, bilisan mo, tuloy mo pagjakol sa akin" si Rommel.

"Mel, wag kang magkalat sa sahig, darating si Alvin"

Agad akong lumuhod sa harap ni Rommel at tsinupa ko siya ng tsinupa hanggang sa siya ay labasan.

Pagod, naupo ang dalawa sa sofa.  Umupo ako sa gitna nila, hawak pa rin ang kanilang titi.

"Pano yan?"  tanong ko.

"One time lang to Kris" sabi ni Bernie.

"Ako kahit lagi" sagot ni Rommel.

"Di yun.  Di alaskado na ko nyan sanyo"

"Alaga nga kita nung 3rd year tayo e, tsaka ano naman mapapala ko kung aalaskahin kita?" sabi ni Rommel.

"Friends since first year, friends to the end" sagot ni Bernie.

"Pano bukas?"

"O doodles ka dito" nilabas ni Bernie ang iba ko pang scratch papers.  "Sabihin natin, lokohan lang natin to"

"Wag ka kasing pariwara. Matalinong tanga ka din e" singit ni Rommel.

Tinupad nga ni Bernie ang sinabi niya.  Altho hindi nga one time, naulit lang ang nangyari sa amin ni Bernie  nung ga-graduate na kami.  Graduation gift sabi niya.  Nobody knew about his plans, I was totally surprised when I heard he entered the seminary.  Shocks, kasalanang malaki ata yun, nauna pa akong tumikim ng kanyang grasya,

As for Rommel, basta't me pagkakataon tsinutsupa ko siya. Natigil lang ito ng bandang December dahil sa nagkasyota siya na kalaunan ay nabuntis din niya.  Gaya ni Bernie, binigyan niya din ako ng iang napakagandang graduation parting gift.  Altho exempt ako sa CAT nung 4th year na kami, niyakag niya akong sumama sa Bivouac. Me surprise daw siya sa akin.  Ang akala  ko ay tsutsupain ko lang siya, laking gulat ko ng sabihin niyang mamili ako sa mga MPs at Medic at sabihin ko daw sa kanya kung sino ang type ko sa kanila.  Sinabi ko sa kanya kung sino at pabiro kong sinabi ng kung pwede di ko na lang sila tsutsupain.  Sabi ko, kung pwede lagyang sila ng blindfold tapos pagbatihin na lang sa harap namin.  To my surprise, pumayag si Rommel at heaven na heaven naman ang pakiramdam ko.  For right infront of me are some of the best looking guys of my batch, masisilayan ko na ang pagkalalaki nila.

Rommel is now a soldier. Ninong ako ng kanyang panganay na anak at yung binyag ng bata ang huli naming pagkikita bago kami magkaroon ng reunion.

1 comment:

  1. Protect your blog from hungry bloggers that is copy and paste type!

    ReplyDelete