Saturday, January 19, 2013

Si Uncle Boy - 1 fb

Si Uncle Boy ay bunsong kapatid ng aking Nanay.  Sa panahong hindi ko pa naiintindihan ang aking seksuwalidad, tuwang-tuwa ako pag nakikita ko si Uncle Boy na nakahubad ng damit pang-itaas. Pag naliligo kaming magpipinsan kasama sila Uncle at iba pa niyang kapatid na lalaki (wala ang Tatay ko noon, nasa Middle East), may ibang kiliti akong nadarama pag nakikisabay siyang maligo na naka-brief lang. Gustong-gusto kong kasama si Uncle Boy noon.  Sa katunayan, mas close ako sa kanya kesa sa aking ama.

Seventeen ako ng magkaroon ng tsismis na ang asawa ni Uncle Boy ay may boy toy.  Nasa Middle East noon si Uncle, kasama ng isa pa niyang kapatid na lalake at ng Tatay ko, na nagtatarbaho sa isang malaking construction firm.

Isang araw, nagulat na lang ako ng marinig ko ang malakas na pagbulahaw ni Auntie Reming, ang asawa ni Uncle Boy.  Nasa 2f kasi ako ng bahay nila at tinulungan ang pinsan ko, yung anak nila na si Lito, na gawin ang assignment nito.

"Ukinnam" boses ni Uncle Boy.  Di namin alam, pinauwi pala ng Lolo si Uncle.
Naramdaman naming papanhik sila kaya sa takot naming magpinsan ay nagtago kami sa likod ng aparador.

"Halika, halika dito putang-ina ka" si Uncle hila-hila ang asawa.

"Bakit, malaki ba titi ng lalaki mo?  Magaling ba siya sa kama?  Mas malaki ba titi niya sa titi ko?  galit na galit si Uncle habang nagpipilit si Auntie Reming na kumawala sa pagkakahawak ni Uncle sa kanyang buhok.  Walang damit pang-itaas si Uncle.

"Ito, ito, isubo mo, isubo mo, putang ina mo" habang pilit na ibinababa ni Uncle gamit ng isa niyang kamay ang kanyang pantalon.

"Isubo mo, isubo mo". Nang hindi kumilos si Auntie Reming, sinampal ito ng aking Uncle dahilan upang matumba ang kanyang asawa.  Don ko napagmasdan ang kahubdan ni Uncle Boy.  Ang titi niyang tigas na tigas ay pilit pa rin niyang ipinapasok sa bibig ng asawa niya.

"Pang, Pang, tama na. Tama na" ang pinsan, ko umiiyak at patakbong lumabas sa pinagtataguan naming dalawa.  Inakap nito ang kanyang ina.

"Putang ina, Lito, umalis ka diyan kung ayaw mong masaktan" si Uncle galit na galit at walang pakialam kung nakikita na namin ang kanyang hubad na katawan.

"Papang, patawarin mo na si Mamang."

Dumating ang Nanay kasama ang panganay nilang kapatid na lalaki at inilabas si Auntie Reming.

"Putang-ina nyo, balik nyo dito yang putang babaeng yan. Papatayin ko yan"

Takot na takot kaming magpinsan at di makagalaw sa aming kinatatayuan.

Umiiyak na umupo si Uncle. Lumapit ang pinsan ko at yumakap sa kanyang ama.

Nang mapansin ako ni Uncle, pinalapit niya ako at nagtanong.

"Kris, alam mo daw kung asan nakatira si Ito?" Si Kuya Ito ang napapabalitang boy toy ni Auntie Reming.

"Uncle, mag-ayos ka na muna" naasiwa kasi akong tumingin sa kanya. Nalimutan na ata niyang hubo't hubad siya.  Baka mapansin niyang doon nakatuon ang aking paningin, ako pa ang mapagbalingan ng init ng ulo niya.

"Saan nakatira?"

"Lapit po sa school.  Pero Uncle, wag kang gumawa ng masama.  Kawawa naman yung mga anak mo."

"Gaganti lang ako Kris"

Jeepney driver si Kuya Ito.  Lumipat ang pamilya nila ng lumakas ang ugong tungkol sa kanila ni Auntie Reming.  Madalas ko pa rin siyang makita dahil ang bahay na nilipatan nila ay malapit lang sa aking pinapasukang iskwela nung ako ay nasa High School.

"Yun po si Kuya Ito. Yung naka t-shirt na stripe."  Kung wala siya sa kanilang bahay, kadalasan kung tanghali o hapon ay kumakain siya sa alinmang karinderia malapit sa Diana Bazaar sa Blumentritt.

Gwapo si Kuya Ito kaya hindi naman nakakapagtaka kung nagkarelasyon man sila ng asawa ni Uncle Boy.  Bata pa ito, siguro mas matanda lang sa akin ng mga limang taon. Malaki pa titi nito kasi minsan ng ihing-ihi na siya, sinabi niya sa aking tapakan ko ang break ng jeep na kanyang minamaneho at iihi lang siya sandali.  Doon pala siya mismo sa gilid ng umihi jeep kaya kitang-kita ko ang kanyang medyo tigas na titi - malaki at mamula-mula.

Nilapitan ng Uncle ko ang karinderyang kinakainan ni Kuya Ito.

"San ba pwedeng umarkila ng jeep dito.  Kukuha kasi ako ng lasuna sa bandang La Union"

"Saan banda Manong?"  tanong ng tindera sa karinderyang kinakainan ni Kuya Iko.

"La Union"

Sana umalis na si Kuya Ito. Para iwas gulo.  Pero tadhana na siguro ang nagpahintulot na makaganti si Uncle.

"Saan sa La Union, Manong?" sabat ni Kuya Iko.

"Rosario. Pamilyar ka ba sa pa-Norte? tanong ni Uncle.

"Tiga-Pangasinan ako Manong, Carmen"

"Ay talaga, tiga San Fernando ako" pagsisinungaling ni Uncle.

Dahil kapwa Ilokano, madaling nagkapalagayang loob at nagkasundo si Uncle at si Kuya Ito.

"Sama ka na" laging gulat ko ng ayain ako ni Uncle.  Pati si Kuya Ito ay nagulat din ng mapansing andun ako.

"Kilala mo siya?" tanong ni Kuya Iko sa akin.

"Dati akong nangungupahan sa kanila" sabi ni Uncle Boy.

"Nagpaalam ka ba sa Nanay mo, siga pa naman yun" tanong ni Kuya Ito.

"Ako na bahala, matalik na kaibigan ko naman ang Manang niya, di magagalit yun" sagot ni Uncle.  Halos kaidad lang kasi ni Uncle ang panganay kong kapatid na babae kaya pwedeng sabihing magkaibigan lang sila.

Ang lakas ng kaba ko habang nagbibiyahe kami. Ano kaya ang gagawin ni Uncle.

"Anong iniisip mo gayyem" biro ni Kuya Ito sa akin.  Nasa front seat kasi ako, katabi niya.  Si Uncle ay nasa likod at parang natutulog.

"Wala po"

"Mangan" sabay turo sa titi niya.

"Di po".

Simula nung nahuli ako ni Kuya Ito na nakatingin sa titi niya ay nakagawian na niya akong tuksu-tuksuhin.  Madalas kung dadaan ako sa harap ng bahay na nilipatan nila malapit sa aking iskul, sitsitan niya ako tapos ngingisian ng nakakaloko.  Minsan kung walang nakakarinig, sasabihin niya sa aking mana ako sa aking Auntie Reming na adik sa titi niya.

"Di po" tuksong sagot niya.  "Titi rin naman ang gusto mo e".

"Kuya Ito, baka marinig ka" sabay senyas kay Uncle.

"Patitikim ko sa iyo ang titi ko. Masarap yan" patuloy niyang panunukso.

"Ahem, kanan ka sa Mabalacat.  Me kunin lang tayo sa Concepcion sandali" si Uncle.  Dadaan siguro kami sa aming maliit na taniman sa Concepcion.  Altho tubong Ilocos ang lahi nila Nanay, nakabili si Lolo ng isang maliit ng lupa sa bandang Concepcion, Tarlac na ginawa niyang taniman ng iba't ibang gulay na tinitinda sa Maynila.

"Agsardeng ka dita" (stop) sabay turo ni Uncle sa gasolinahan.  "Ihi din ako Uncle" sabi ko.  Ayoko kasing mapag-iwanang mag-isa sa tabi ni Kuya Ito dahil aasarin lang ako nito.

"Ano ba yang sinasabi niyang gagong yan" galit si Uncle sa akin.  "Hilig mo din ba to?" sabay turo sa titi niya habang kami ay umiihi.

Di ako makasagot.

"Gago.  Ang talino mo, titi lang ang pupuntahan mo?"

Gusto ko ng umiyak ng oras na yun.

"O wag ka ng umiyak.  Lalo ka lang matutukso bakla niyan."

"Adayo pay Manong?" tanong ni Kuya Ito habang binabaybay namin ang kalsada.

"Dita Purok-a-Dakkel" (diyan sa Malaking Purok)yun ang ipinangalan ni Lolo sa kanyang nabiling lupa, in honor of his place of birth.

Pagpasok namin sa aming purok, sinabihan ni Uncle na dumiretso si Kuya Ito sa kamalig dahil andun yung kailangan niyang kunin.

"Pwedeng pakitulungan mo lang akong magbuhat?" sabi ni Uncle.  "Pasensiya ka na, dagdagan ko na lang ang bayad mo."

"Ayos lang Manong"

Akmang dadamputin ni Kuya Ito ang isang kartong kamatis ng bigla siyang inundayan ng suntok ni Uncle sa sikmura.  Dahil sa pagkabigla ay hindi nagawang umilag ni Kuya Ito.  Tapos ay binigwasan ito ni Uncle sabay sipa sa kanyang bayag.  Namilipit sa sakit si Kuya.

"Bakit Manong?"

Isang malakas na sipa sa kanyang tadyang ang naging sagot ni Uncle.  Sinubukang tumayo ni Kuya pero inunahan na siya ni Uncle at pinagsusuntok ang dalawang hita niya.  Isa pang suntok sa sikmura at tuluyan ng bumagsak si Kuya Ito.

Mabilis ang kilos ni Uncle.  Sa hindi ko maintindihang dahilan, hinubaran niya ng damit at pantalon si Kuya.  Tapos ay ginapos niya ang mga kamay nito. Wala kaming kibuan ni Uncle.

Hapon na ng magising si Kuya Ito.  Sinubukan nitong kalasin gamit ang kanyang bibg ang pagkakatali ng lubid sa kanyang kamay.

"Uhmm" si Uncle.  "Di mo makakalas yan"

"Manong, apay?'

Walang kibong tumayo si Uncle at hinila ang lubid ng ubod lakas.  Sapilitan ay napatayo si Kuya Ito na pilit pa ring kumakawala sa kanyang pagkakatali.  Tapos ay lumabas si Uncle ng kamalig.

"Kris, Kris, tulungan mo ko.  Pangako, di na kita tutuksuin, tulungan mo lang ako."

"Di pwede Kuya. Ako naman ang patay pag nagkataon"

Ilang sandali lang ay bumalik na si Uncle Boy dala ang isang bag.

"Manong, anya ti inaramid ko?" (Ano ginagawa ko?)

Binuksan ni Uncle ang dala niyang bag at inilabas ang isang sulat.

"Dear Remy" binabasa ni Uncle ang isang sulat "kumusta ka na.  Gusto mo ba ang regalo ko sa iyo kahapon?  Isang linggo ko ring inipon ang tamod ko para may maibigay ako sa iyo.  Ang galing mong sumubo ng titi, ang swerte ng asawa mo.  Pero swerte ka rin naman sa akin, de otso naman ang nakain mo.  Mas malaki siguro kesa sa titi ng asawa mo."

"Dear Remy" isa pang sulat ang binasa ni Uncle "tigas na tigas ang titi ko habang sinusulat ko ito.  Siguro ay naalala ka ng burat ko."

"Manong?"

"Asawa siya ni Auntie Reming"

"Tang-ina ka Kris, sinet-up mo ko"

Isang bigwas ang pinakawalan ni Uncle.  "Wala kang karapatang mainis"

Nilargahan ng konti ni Uncle ang lubid tapos ay tinulak niyang paluhod si Kuya Ito.

"Dear Remy, gulat ako sa iyo. Nasusubo mo ng buo ang titi ko.  Siguro ay praktisado ka sa asawa mo.
Dear Remy, ang galing humigop ng puke mo.  Ang galing ng muscle control mo.  Dear Remy" galit na galit na tumayo si Uncle at pilit ipinakakain kay Kuya ang mga papel.

Bigla ay naghubad ng pantalon si Uncle.

"Iniputan mo ko" gigil na sabi ni Uncle.  "Inasawa mo ang asawa ko, ngayon ikaw naman ang magiging asawa ko"



2 comments:

  1. bkit hndi po ma-open yung part 2?

    ReplyDelete
  2. Nid discrit bi male 40 yrs old and above rizal area text me 09223852547

    ReplyDelete